หลักสูตรการเรียนการสอนวิทยาลัยสารพัดช่างฯ
สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มีหน้าที่โดยตรงในการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อพัฒนากำลังคนระดับกึ่งฝีมือ
ระดับฝีมือและระดับผู้ชำนาญการเฉพาะสาขาวิชาชีพ(ระดับเทคนิค) ให้สอดคล้องกับตลาดแรงงาน
สภาพเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม สามารถ เป็นผู้ปฏิบัติงาน หัวหน้างานหรือเป็นผู้ประกอบการ
และการประกอบอาชีพอิสระ ได้ โดยเน้นการแก้ ปัญหา สร้างองค์ความรู้ในอาชีพ มีบุคลิกภาพ
คุณธรรมและเจตคติ
โครงสร้างหลักสูตรการเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)
ประเภทวิชา
|
สาขาวิชา
|
สาขางาน
|
รายวิชา
|
อุตสาหกรรม
|
เครื่องกล
|
งานยานยนต์
|
|
อุตสาหกรรม
|
ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์
|
ไฟฟ้ากำลัง
|
|
พาณิชยกรรม
|
พาณิชยกรรม
|
งานการบัญชี
|
|
พาณิชยกรรม
|
พาณิชยกรรม
|
งานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
|
|
โครงสร้างหลักสูตรการเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)
ประเภทวิชา
|
สาขาวิชา
|
สาขางาน
|
รายวิชา
|
อุตสาหกรรม
|
เครื่องกล
|
งานยานยนต์
|
|
พาณิชยกรรม
|
พาณิชยกรรม
|
งานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
|
|
โครงสร้างหลักสูตรการเรียนระยะสั้น
ประเภทวิชา
|
สาขาวิชา
|
สาขางาน
|
รายวิชา
|
อุตสาหกรรม
|
|
|
|
พาณิชยกรรม
|
|
|
|
คหกรรม
|
|
|
|
ศิลปกรรม
|
|
|
|