งานอาคารสถานที่
Posted by: administrator
งานทะเบียน มีหน้าที่รับผิดชอบดัวต่อไปนี้
- จัดหาแบบพิมพ์ต่างๆ ที่ใช้ในงานทะเบียน ดำเนินการเกี่ยวกับการรับสมัครนักเรียน นักศึกษา
การตรวจหลักฐานต่างๆ
- ดำเนินการให้มีการลงทะเบียนรายวิชา ลงทะเบียนภายหลังกำหนดการขอพักการเรียนและแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องได้รับทราบ
จัดทำบัตรประจำตัวนักเรียน นักศึกษา
- ตรวจสอบรายชื่อ นักเรียน นักศึกษา ที่ไม่มีสิทธิสอบ ที่ต้องสอบแก้ตัวทดแทน พ้นสภาพ
เพื่อรายงานให้ผู้อำนวยการสถานศึกษาหรือผู้ที่เกี่ยวข้องทราบแล้วแต่กรณี
- ประสานกับงานวัดผลและประเมิน จัดทำรายงานผลการเรียนเฉลี่ย (GPA) และตำแหน่งเปอร์เซนต์ไทล์
(PR) เสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
- รับประเมินผลการเรียนประจำภาค ซึ่งผู้อำนวยการสถานศึกษาพิจารณาเห็นชอบแล้ว บันทึกในระเบียบแสดงผลการเรียน
- ให้บริการเกี่ยวกับการออกหลักฐานทางการเรียน เช่นการออกสำเนาระเบียบแสดงผลการเรียน
ใบรับรอง ฯลฯ
- รับและดำเนินการเกี่ยวข้องกับคำร้องต่างๆ ของนักเรียนนักศึกษาที่เกี่ยวของกับงานทะเบียน
เช่นการลาออก พักการเรียน โอน ย้าย การเรียนภาคฤดูร้อน การขอเปลี่ยนชื่อ/สกุล วันเดือนปีเกิด
ฯลฯ
- ส่งแบบสำรวจและรายงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานทะเบียนรวมทั้งรายงานการเรียนของผู้สำเร็จการศึกษา
- จัดระเบียบ และระบบการเก็บรักษาเอกสารหลักฐานการลงทะเบียนและเอกสารอื่นๆ ตามความจำเป็นที่เกี่ยวข้องกับงานทะเบียน
- พิจารณาเสนอผู้อำนวยการสถานศึกษา เพื่อทำลายเอกสารของงานทะเบียนตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง
- ประสานงานและให้ความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา
- ดูแลบำรุงรักษา และรับผิดชอบทรัพย์สินของสถานศึกษาที่ได้รับมอบหมาย
- เสนอโครงการการปฏิบัติงานตามลำดับชั้น
- รายงานการปฏิบัติงานตามลำดับชั้น
- ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย