สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มีหน้าที่โดยตรงในการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อพัฒนากำลังคนระดับกึ่งฝีมือ ระดับฝีมือและระดับผู้ชำนาญการเฉพาะสาขาวิชาชีพ(ระดับเทคนิค) ให้สอดคล้องกับตลาดแรงงาน สภาพเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม สามารถ เป็นผู้ปฏิบัติงาน หัวหน้างานหรือเป็นผู้ประกอบการ และการประกอบอาชีพอิสระ ได้ โดยเน้นการแก้ ปัญหา สร้างองค์ความรู้ในอาชีพ มีบุคลิกภาพ คุณธรรมและเจตคติ
โครงสร้างหลักสูตรการเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)
ประเภทวิชา | สาขาวิชา | สาขางาน | รายวิชา |
อุตสาหกรรม | เครื่องกล | งานยานยนต์ | ![]() |
อุตสาหกรรม | ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ | ไฟฟ้ากำลัง | ![]() |
พาณิชยกรรม | พาณิชยกรรม | งานการบัญชี | ![]() |
พาณิชยกรรม | พาณิชยกรรม | งานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ | ![]() |
โครงสร้างหลักสูตรการเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)
ประเภทวิชา | สาขาวิชา | สาขางาน | รายวิชา |
อุตสาหกรรม | เครื่องกล | งานยานยนต์ | ![]() |
พาณิชยกรรม | พาณิชยกรรม | งานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ | ![]() |
โครงสร้างหลักสูตรการเรียนระยะสั้น
ประเภทวิชา | สาขาวิชา | สาขางาน | รายวิชา |
อุตสาหกรรม | |||
พาณิชยกรรม | |||
คหกรรม | |||
ศิลปกรรม |